Thắc mắc trảy lá mai vào tháng 7 ÂL ở miền Nam?

Tôi thấy có một số người lại lảy lá vào rằm tháng 7 âl, mà trước giờ tôi không hiểu tại sao (?) Chính xác là lá ở mấy cành có nụ trên cây mai của tôi hiện nay đã già như tầm tháng 9-10 al vậy? Vậy có nên lặt lá không, xin các ACE giúp đỡ?

Lặt lá tháng 7 là việc làm không hợp lí, dù rằng cũng có kết quả..nhưng đối với cúc mai tết sẽ không nở hoa được do lá và nụ còn quá non( đã từng bị rồi)
Tháng 7 mai đã kết nụ rồi mà bị vặt trụi lá điều này sẽ chỉ làm mai bị suy kiệt đi thôi do phải gấp rút tạo ngay lá và nụ khác…và chắc chắn đến tết công xuất bông chỉ còn 1 nửa so với bình thường
Tôi đã từng lặt hết lá vào ngày 20 tháng 7..trong khi cây đã đặc ngẹt nụ đã to..là do khi mua về tôi ngi ngờ chủng loại..nên lặt hết lá để bông nở hoa xem nó là loại nào
Toàn bộ nụ của Cây mai này nở hoa 5 cánh kín màu vàng chanh, sau khi thấy nó nở hoa đã nhiều…tôi lặt bỏ toàn bộ nụ và hoa để cây bớt kiệt sức
Cây ra đọt ngay và tạo nụ mới ngay,,và số lượng nụ chỉ được 1 nửa so với lần trước…do đó tết nó nở hoa không nhiều…nhưng tất cả các hoa đều thành 15 cánh
Cây 5 cánh đặc biệt này vẫn còn

Về phân bón thì khi cây đang ra đọt không bón phân gì cả..mà chỉ ngừa bọ trĩ thôi…mà phải ngừa tuyệt đối để bảo vệ cho không 1 lá bị hư đi ( phun thuốc 5 ngày 1 lần) phun thuốc ngừa nấm bịnh nữa 10 ngày 1 lần
khi lá đã có màu xanh thì bắt dầu bón phân gồm hữu cơ và NPK phối hợp chung
1